ช่วยสอนวิธีอัพโหลดphp+sQLลงเซิฟเวอร์เน็ตด้วยคร็ป

ใช้ FTP เป็นมั้ยครับ? 

ส่วนที่ต้องใช้ FTP คือ ไฟล์ เว็บเราทั้งหมด ที่เราใช้ run ในเครื่อง ก็อัพเข้าไปที่
public_html  ถ้าไม่มี อาจใช้ httpdocs ครับ

พอเราอัพไฟล์ระบบ ของเราเสร็จหมดแล้ว ทีนี้เหลือเรื่องของ database ล่ะ

host ที่เช่าใช้ control panel ตัวไหนครับ เช่น Peask, Direct Admin, cPanel

ให้ เอา username และ password ที่ทางผู้ให้บริการ hosting เขา่ส่งมาให้ ไป login 

..........................................ขอข้าม 

อะ แต่ก่อนอื่น เข้าไปที่ database management เพื่อสร้าง database ใหม่ก่อน ให้กำหนด user (โดยส่วนใหญ่ host จะกำหนดมาให้) และ password ที่เดายากๆ 

จากนั้น มันจะมีส่วนของ phpMyAdmin ลองหาดูครับ ใน นั่นมันต้องมี 

เราก็ login ด้วย user, pass ที่เราตั้งไว้เมื่อกี้

จากนั้น หน้าตามันจะเหมือน phpMyAdmin ที่เราใช้บน localhost แปะๆ เลยครับ

จากนั่นทำไงต่อ....?

ใน localhost ของเรา ให้เราเลือก database ที่เราจะใช้ จากนั่นทางด้านขวามือ มันจะมี table เยอะๆเลย นั่นเป็น table ที่อยู่ใน database เรา OK มะ

Export ใช้เป็นม่ะ...?

ให้เรากด export เพื่อ copy ข้อมูลทั้งหมด ที่อยู่ในเครื่องเรา ออกไปใส่ไว้ใน host

ทีนี้ก็กำหนดค่า อะไรตามใจชอบเลย ........ขอข้าม

ให้เลือกเป็น .gzip นะครับ มันจะอยู่่ล่างสุด สังเกตุดีๆ 

ทีนี้เมื่อได้ไฟล์ .gzip มาแล้ว เราก็กลับไปที่หน้า phpMyAdmin ใน host ของเรา จากนั้นกด import แล้วก็เลือก ไฟล์ .gzip ที่เรา save ไว้เมือกี้ 

จากนั้น กด OK หรือ upload นี่แหละนะ มันก็จะ อัพโหลด ข้อมูลใน database ของเราทั้งหมด ไปเก็บไว้บน server แล้ว


ที่มา : http://forum.dekitclub.com/index.php/topic,1228.0.html

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วงจรของการพัฒนาระบบ (System Development Life Cycle - SDLC)

PL/SQL_002_Introduction to PL/SQL ตอนที่ 2

PL/SQL_001_Introduction to PL/SQL ตอนที่ 1